Top 5 loại tranh treo tường đẹp phổ biến nhất năm 2020

Tranh treo tường là một trong những vật phẩm trang trí nhà cửa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tranh treo tường có nhiều loại, nhiều kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc với những dụng ý khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Bài viết này sẽ cùng bạn điểm sơ lược qua top 5 loại tranh treo tường phổ biến nhất hiện nay nhé.

1. Tranh phong thủy

Có thể nói đây là loại tranh đặc biệt nhất khi mà bạn phải xem xét đến vấn đề phong thủy hợp mệnh với gia chủ, với màu sắc và vị trí trước khi treo tranh.

Thông thường, tranh phong thủy thường bao gồm các dòng tranh như tranh cá chép, tranh thủy mạc, tranh gỗ phong thủy,…

Thông thường tranh phong thủy thường được treo ở phòng khách của căn nhà để trấn giữ phong thủy, giúp gia đình làm ăn thuận lợi, sức khỏe và sự may mắn trong cuộc sống.

 

2. Tranh vải Canvas

Tranh vải canvas là loại tranh treo tường phổ biến nhất hiện nay. Thông thường những ngôi nhà, căn hộ chung cư được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản thường xuyên sử dụng tranh vải canvas để tạo điểm nhấn trên những mảng tường trống.

Tranh Canvas khá đa dạng, màu sắc tươi trẻ nên phù hợp để sử dụng và trang trí trong những không gian có màu sắc nhẹ nhàng, hòa nhã và đơn giản, không cầu kỳ.

 

3. Tranh Gỗ

Tranh gỗ không được sử dụng phổ biến ở các thành phố lớn, tuy nhiên lại khá phù hợp với những gia đình có mô tuýp ưa chuộng những giá trị cổ, thuần theo truyền thống.

Nhìn chung, tranh gỗ phù hợp với không gian nhà có kiến trúc cổ, không phù hợp với kiến trúc nhà hiện đại nên gia chủ phải cân nhắc khi sử dụng loại tranh này cho gia đình.

Bên cạnh đó, thông thường tranh gỗ cũng đi kèm những hình ảnh liên quan đến phong thủy, vận mệnh nên cần phải có sự đầu tư về mặt chọn lựa để tránh những sai sót không đáng có.

4. Tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu mang tính thẩm mỹ cao, thường được sử dụng để trang trí trong đa dạng các kiểu thiết kế nhà ở. Tranh sơn dầu thường có màu sắc sặc sỡ, hình ảnh đa dạng và phong phú, dễ thu hút người xem.

Tranh sơn dầu đòi hỏi ở người họa sĩ sự tỉ mỉ, kỳ công, đầu tư nhiều công sức và thời gian nên giá cả thường đắt hơn rất nhiều so với dòng tranh vải canvas. Giá bán ra cho một bức tranh sơn dầu tầm trung dao động trong khoảng từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng

 

.

5. Tranh cây

Đây là một trong những loại tranh đặc biệt nhất hiện nay, phù hợp với những ngôi nhà mới, căn hộ chung cư mới với phong cách hiện đại, trẻ trung.

Thông thường với những căn hộ có thiết kế theo phong cách du mục, vintage cũng sẽ thường áp dụng loại tranh treo tường này.

Với loại tranh này, bạn có thể dùng cây thật lẫn cây giả để làm tranh nhưng để đảm bảo tính lâu dài, người ta thường sử dụng cây giả để tăng thời gian sử dụng, đỡ tốn kém thời gian chăm sóc cây cho gia chủ.

Giá của loại tranh này không quá đắt, chỉ dao động từ 500.000 đến gần 1.000.000 đồng cho mỗi sản phẩm.

 

Nhìn chung, dù là loại tranh nào thì bạn cũng nên cân nhắc đến sự phù hợp và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Dù có rất nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên bạn nên cân nhắc về màu sắc, vận mệnh, sự tương quan giữa các vật dụng để có thể chọn loại tranh phù hợp nhất cho gia đình, hoặc bạn có thể chọn thêm các mẫu tranh treo tường mới nhất .

Chúc bạn thành công nhé.

Liên hệ với chúng tôi

SUNLEE - THIẾT KẾ XÂY DỰNG PRO Hotline: 0919 333 991 Email: tranhcaocap@gmail.com Website: tranhtuongvietnam.com.vn